congdongphui.com - MXH bóng đá phong trào

FC Phủi hủy diệt NEU, NEU OPEN thăng hoa, Tứ Phương tụt dốc…,là những điểm nhấn đáng chú ý trong 2 lượt trận bán kết giải FPL tuần vừa qua.

Ở trận bán kết thứ nhất, diễn ra vào 14h chiều chủ nhật , các cô gái đến từ FC Phủi đã có một chiến thắng hết sức ngọt ngào trước đội bóng của trường Kinh tế quốc dân. Pha xoay người sút bóng khéo léo của nàng tiền đạo Thảo Trịnh đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho FC Phủi ngay từ những phút đầu tiên của hiệp đấu, bàn thắng nhanh chóng trở thành động lực cho FC Phủi, đồng thời cũng là “mồi nổ” cho các cô gái Kinh tế quốc dân. Tuy nhiên sau những nỗ lực cản phá và đáp trả, lưới của NEU FC lại một lần nữa bất ngờ rung lên, ghi bàn từ quả phạt góc bên trái khung thành, Thảo Trịnh nâng tỷ số trận đấu lên 2–0 và khép lại hiệp thi đấu đầu tiên trong sự ngọt ngào của chiến thắng.

 

Siêu tiền đạo Trịnh Thị Thu Thảo (áo xanh) trong trận gặp NEU FC

Thảo Trịnh cùng đồng đội Kim Oanh ăn mừng

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, dường như sự thăng hoa là không thể kiềm chế, từ đường chuyền bóng lúng túng của NEU FC, Đào Thủy (Hít Xeko) nhanh chóng cướp bóng và tung ra cú dứt điểm điểm định mệnh về phía khung thành của NEU. Tỷ số trận đấu lúc này đã được nâng lên 3–0. Nhận thấy một kết quả an bài, cả hai đội đều thực hiện những sự thay đổi người đồng loạt, và sai lầm một lần nữa đến với NEU khi để Kiều Oanh tự do đi bóng và dứt điểm ngay trước khung thành của thủ môn, pha dứt điểm bằng chân trái đẹp mắt sau màn phô diễn kỹ thuật của cô nàng cũng là bàn thắng cuối cùng được ghi trong trận đấu, ấn đinh tỷ số chung cuộc 4–0. Nghiễm nhiên sau những gì đã thể hiện, FC Phủi sẽ là một trong hai cái tên xứng đáng xuất hiện trong trận chung kết tới đây.

FC Phủi (áo xanh) và NEU FC (áo vàng tím) tranh chấp bóng

Ở một diễn biến khác, trận đấu bán kết thứ hai giữa đội nhất bảng B -Tứ Phương và đội nhì bảng A -NEU OPEN “nổi lửa” ngay từ những phút đầu tiên. Sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng, đây là hai đội bóng được đánh giá  “ngang tài ngang sức” nhất giải đấu. Các cô gái 2 bên “chiến lũy” liên tiếp có những pha bóng tấn công đẹp mắt “ăn một trả một” về khung thành đối phương. Và sau những pha giằng co ấy, điều người ta mong chờ nhất đã tới. Đó là bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 6 của trận đấu, được ghi do công của “cây săn bàn” quen thuộc bên phía Tứ Phương – Bùi Thị Kim Oanh. Dù để thủng lưới từ rất sớm nhưng NEU OPEN không hề tỏ ra nao núng. Họ dâng cao đội hình buộc các cầu thủ Tứ Phương phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự, hàng loạt các tình huống hãm thành liên tục của đội bóng áo cam đã được cụ thể hoá bằng bàn thắng của cầu thủ Jiu Kòi ở phút thứ 14. Có bàn san bằng tỷ số, các cầu thủ NO như thoát được gánh nặng tâm lý, họ chơi thăng hoa hơn và có thêm bàn thắng nâng tỷ số sau một pha tranh chấp bóng bổng. Lần này người ghi tên trên bảng tỷ số là Trần Thị Quỳnh, hay còn gọi là Quỳnh Tóc Đỏ, nắm bắt được lợi thế, các cầu thủ NO đã chủ động giảm nhịp độ của trận đấu xuống để áp đặt đối phương theo lỗi chơi của mình. Nhưng bất ngờ họ có thêm bàn thắng thứ 3 từ pha đặt lòng vào góc xa khung thành của Quỳnh Tóc Đỏ, mà trước đó là đường kiến tạo hoàn hảo của Trà "Kaka".

Cây săn bàn Kim Oanh (áo đỏ) và đội trưởng Tạ Huệ (áo cam)

Pha ăn mừng của Quỳnh tóc đỏ và Tạ Huệ

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, hai đội vẫn liên tục lối đá tấn công, tuy nhiên thì không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết thúc trận đấu NO giành chiến thắng 3-1 trước Tứ Phương, hiên ngang bước vào trận chung kết gặp FC Phủi. Về phía Tứ Phương, đây có lẽ là một điều đáng tiếc lớn nhất của đội. Bởi ngay từ đầu giải, các cô gái của chúng ta đã được đánh giá rất cao sau những gì thể hiện ở vòng bảng với 4 trận toàn thắng. Tuy nhiên, phong độ chỉ là nhất thời, và cái nhất thời đã khiến các cô gái của chúng ta tụt dốc thảm hải, bỏ lỡ cơ hội bước tiếp vào vòng trong một cách đầy tiếc nuối.

Sự nỗ lực trong các pha bóng của 2 đội

Sau tất cả, với trận thua cay đắng này, FC Tứ Phương sẽ gặp lại NEU FC ở lượt trận tranh hạng 3 chủ nhật tới.  Và trận chung kết là sự gặp gỡ đầy duyên nợ giữa FC Phủi và NEU OPEN. Trận đấu hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời nhất của bóng đá nữ Hà Nội. Vì vậy, mọi người đừng quên đến sân Đầm Hồng 2 vào chiều chủ nhật tới để chiêm ngưỡng tài năng của những bóng hồng này nhé.

BT HỒNG HIỆP

BXH bắt đối đảm bảo

STT
Đội bóng
Số trận Tỉ lệ thắng
1 FC CVN 0 0%
2 FC KSTN-K45 0 0%
3 FC Alumni-US 0 0%
4 FC-16 0 0%
5 Thanh Hóa FC - Hà Nội 0 0%
6 FC VL& Anh Em 0 0%

Xem toàn bộ

Chúng tôi trên Facebook

Go to top